Ra mắt máy xử lý rác hữu cơ Kompovi tại Ngày hội Khu Phố Xanh quận 10

Ra mắt máy xử lý rác hữu cơ Kompovi tại Ngày hội Khu Phố Xanh quận 10

Tháng Sáu 14, 2022 Thông tin báo chí

VOH) – Sau thành công từ Ngày hội Khu Phố Xanh lần 1 (tháng 01/2022) tại Phường Đa Kao, Quận 1, sự kiện lần 2 được tổ chức nhằm ra mắt và giới thiệu máy xử lý rác hữu cơ KOMPOVI.

Sáng ngày 6/3, CHANGE phối hợp cùng Đại sứ quán Thuỵ Sĩ, Quỹ Canada dành cho các sáng kiến địa phương (CFLI) và Phường 14 Quận 10 tổ chức sự kiện Ngày hội Khu Phố Xanh lần 2 tại Uỷ ban nhân dân (UBND) Phường 14 Quận 10.

Tại ngày hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực như tập huấn làm phân hữu cơ vi sinh, triển lãm đồ tái chế, gian hàng workshop làm đồ tái chế, và quầy đổi rác lấy quà. Đây là sự kiện diễn ra trong khuôn khổ dự án Khu Phố Xanh, nhằm quảng bá mô hình hoạt động của dự án và lối sống xanh đến người dân không chỉ ở phường Đa Kao mà còn mở rộng ra Quận 10 và toàn thành phố.

Sự kiện lần 2 này được tổ chức với mục đích nâng cao nhận thức về thực trạng rác thải tại Việt Nam và ý thức thực hiện phân loại và tái chế rác thải sinh hoạt cho người dân Phường 14, Quận 10 thông qua nội dung tập huấn kiến thức môi trường.

Ngày hội nêu cao thông điệp “Rác là tài nguyên khi được phân loại và tái chế đúng cách” thông qua hoạt động làm phân xanh, thu gom đổi rác lấy quà góp phần giảm lượng rác thải bị đem đi chôn lấp và tăng tỷ lệ rác thải được tái chế.

Đặc biệt, trong buổi lễ của Ngày hội Khu Phố Xanh lần 2, CHANGE hợp tác cùng Green Connect ra mắt và giới thiệu người dân máy xử lý rác hữu cơ KOMPOVI. Máy này có khả năng xử lý rác hữu cơ thành phân hữu cơ vi sinh, với công nghệ ứng dụng men vi sinh, đẩy nhanh tốc độ phân hủy rác trong 24 giờ.Với ưu điểm giá thành men vi sinh rẻ, và mô hình dễ nhân rộng, máy xử lý rác hữu cơ KOMPOVI là một giải pháp tốt có thể đặt tại các chợ, siêu thị thực phẩm, khu chung cư,  nhà hàng, …

Với mô hình thí điểm sử dụng máy xử lý rác hữu cơ lần này tại UBND Phường 14, Quận 10, Dự án Khu Phố Xanh hy vọng mô hình này sẽ mang lại tính ứng dụng cao và được nhân rộng ra khắp thành phố.

Nguồn: Ra mắt máy xử lý rác hữu cơ Kompovi tại Ngày hội Khu Phố Xanh quận 10 (voh.com.vn)

About the author

greenconnect:

viVI